จางกึนซอกตั้งปณิธานใช้ชีวิตด้วยความขอบคุณและทำงานด้วยความสุข

 


Source/Photo: Arena Homme+
English Source: HelloKpop
แปลไทยและเรียบเรียง: Kate K-Gang
www.jangkeunsukthailand.com

เขาเติบโตขึ้นเป็นหนึ่งในนักแสดงเกาหลีใต้ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดและมีชื่อเสียงไปทั่วโลก นับจากนี้เส้นทางอาชีพของจางกึนซอกจะแตกต่างไปจากเดิม 

จางกึนซอกเพิ่งปลดประจำการจากการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะเจ้าหน้าที่บริการสาธารณะ และมาทักทายแฟนๆ ผ่านทางรายการวิทยุทันทีที่เขาได้สิทธิในการเป็นพลเรือนกลับมา


จากการสัมภาษณ์แบบเจาะลึกของนิตยสาร ARENA HOMME+ จางกึนซอกได้เปิดเผยเรื่องราวและความคิดของเขาอย่างหมดเปลือก การแต่งกายด้วยเสื้อผ้าที่โดดเด่นทันสมัย เผยให้เห็นรูปร่างอันกำยำที่มาพร้อมผิวขาวใสเปล่งประกาย บ่งบอกถึงความสุขกายสบายใจของเขาในตอนนี้

 

การค้นหาจุดมุ่งหมาย

ตลอดเส้นทางอาชีพของเขา เขาได้เรียนรู้ว่า เวลาให้ความยุติธรรมกับทุกคนเสมอ แต่การเรียนรู้จากการเป็นเจ้าหน้าที่บริการสาธารณะในช่วง 2 ปีนั้นทำให้มุมมองของเขาลึกซึ้งยิ่งขึ้น

“ผมแค่อยากเป็นคนสนุกสนานและมีความสุขครับ ถ้าคุณตั้งเป้าหมายหรือมีจุดมุ่งหมายที่แน่นอนแล้ว คุณก็จะวิ่งเข้าหาเป้าหมายนั้น ยิ่งถ้าคุณพุ่งตรงไปอย่างมุ่งมั่น คุณก็จะมองไม่เห็นเส้นทางที่ทำให้คุณว่อกแว่กเลย บางครั้งผมก็อยากจะเปลี่ยนมุมมองนิดๆ หน่อยๆ หรืออาจจะออกนอกลู่นอกทางไปบ้าง แต่สุดท้ายผมก็จะเดินหน้าต่อไปครับ”

การกำหนดความสมดุลระหว่างการใช้ชีวิตและการทำงาน

ช่วงที่ผ่านมา เขาได้ค้นพบความสุขจากการไม่ต้องทำอะไรและท่องเที่ยวไปเรื่อยๆ ตามแต่ใจต้องการ ในมุมมองของจางกึนซอก เขาคิดว่าคนเราควรมีความสมดุลระหว่างการทำงานกับการใช้ชีวิต การรักษาสุขภาพกายและใจไม่ใช่เรื่องลำบากอะไร เขาจึงหาเวลาว่างจากตารางงานที่แน่นเอี้ยดเพื่อให้เวลากับตัวเองบ้าง

“ผมอ่านหนังสือ ดูหนัง และเริ่มออกกำลังกายครับ” เขากล่าว เขายอมรับว่าเคยเป็นคนไม่ค่อยออกกำลังกาย ทำให้ต้องทรมานกับโรคนอนไม่หลับ แต่หลังจากที่หันมาออกกำลังกายในตอนเย็น ก็ทำให้เขานอนหลับได้ดีขึ้น ส่วนจะจัดสรรเวลาอย่างไรให้มีประสิทธิภาพนั้น เขาพิจารณาตามลำดับความสำคัญของงานเป็นหลัก

การค้นพบคุณค่าของการออกกำลังกาย ทำให้เขารู้สึกมีแรงกระตุ้น แม้จะรู้ว่ายังไม่มีโอกาสได้พบปะแฟนๆ ในตอนนี้ แต่เขาก็อยากให้ทุกคนเห็นลุคที่ดูดีจากการถ่ายแฟชั่น เพื่อเป็นรางวัลสำหรับแฟนๆ ที่รอคอยเขาอย่างใจจดใจจ่อ


การเตรียมตัวสำหรับแผนงานในอนาคต

เมื่อถูกถามถึงแผนในการกลับมา จางกึนซอกเลือกที่จะไม่ทำอะไรอย่างหุนหันพลันแล่น เป็นเรื่องปกติที่นักแสดงจะวางแผนการกลับมารับงานแสดงล่วงหน้าก่อนปลดประจำการ เขาจึงตั้งเป้าว่าจะพิจารณาเลือกรับงานด้วยความละเอียดรอบคอบ

เขาไม่ได้รู้สึกกระวนกระวายใจจากการที่เขาหายหน้าไป 3 ปี เขาเชื่อว่าต้องไม่โลภและอย่ารีบร้อน เขายังเล่าถึงความประทับใจหลังจากที่ได้ดูหนังเรื่อง Somewhere Between มันทำให้เขาหวนนึกถึงความสำคัญของพื้นฐานและแก่นแท้ของการแสดง

“ผมไม่อยากตัดสินงานโดยละเลยบางอย่างที่สำคัญไป และไม่อยากถูกกดดันไปตามสถานการณ์ด้วยครับ” เขากล่าวอย่างชาญฉลาด

ในการพูดคุยเกี่ยวกับแผนงานของเขา จางกึนซอกอธิบายว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนของการสะท้อนตัวเอง เขาใช้เวลาของเขาให้เป็นประโยชน์ด้วยการมีส่วนร่วมในกระบวนการคิดอย่างละเอียด ด้วยวิธีนี้ เขาจึงสามารถตรวจสอบความคิดของตัวเองเปรียบเทียบกับความคิดเห็นของคนอื่น แล้วหาวิธีอุดช่องโหว่นั้นได้


การรักษาประกายเจิดจรัสทางการแสดง

ในความทรงจำของจางกึนซอก เมื่อมองย้อนกลับไปสมัยเด็กๆ เขาไม่เคยเกิดความโลภอยากได้สิ่งใดเลย เพราะเขาเริ่มทำงานตั้งแต่ยังเด็ก 

“บางทีผมก็ตระหนักดีครับว่า ผมไม่ได้เปล่งประกายเพราะขับรถหรูหรือใส่นาฬิกาแพงๆ”

เมื่อถามว่าเขาตื่นเต้นหรือไม่เวลาที่อยู่หน้ากล้อง เขาบอกว่าเป็นคำถามที่ตอบยากมาก แล้วเล่าถึงจุดสูงสุดและต่ำสุดในชีวิตนักแสดง

“บางครั้งก็กลัว บางครั้งก็รู้สึกตื่นเต้น บางครั้งก็คิดถึง บางครั้งเสียงปรบมือกลับกลายเป็นมีดและคำชมกลับกลายเป็นยาพิษ คงจะดีนะครับถ้าอะไรๆ เข้ามาอย่างเปิดเผย แต่มันคงไม่ง่ายอย่างนั้นหรอก” 


การทำสิ่งที่ตัวเองรู้สึกพอใจ

นอกจากการเป็นนักแสดงแล้ว จางกึนซอกยังเป็นศิลปินที่มีความสามารถรอบด้าน เขาเชื่อว่าความอยากรู้อยากเห็นอยากมีส่วนร่วมที่ไม่มีวันสิ้นสุดของเขาจะทำให้เกิดประโยชน์หลากหลาย

เมื่อถามว่าเขาสามารถสนุกกับการทำสิ่งต่างๆ ได้อย่างไร เขาเผยว่า นั่นเป็นเพราะเขาชอบในกระบวนการที่ทำ สิ่งที่เขาให้ความสำคัญมากที่สุดยังคงเป็นการแสดง เขาตั้งปณิธานไว้ไม่ว่ามันจะยากแค่ไหน เขาก็จะไม่เปลี่ยนใจ

เขาตั้งเป้าเกี่ยวกับการทำงานว่าจะเป็นตัวของตัวเองในแบบที่ดียิ่งๆ ขึ้น แสดงให้เห็นถึงความเสียใจที่เกิดขึ้นเป็นปกติหลังการแสดง เขาตั้งเป้าที่จะมีความสุขอย่างไม่มีเงื่อนไขในผลงานการแสดงของเขา

เมื่อถามเกี่ยวกับสิ่งที่ใจเขาปรารถนาในตอนนี้ จางกึนซอกตอบแบบเขินๆ ว่า “อยากไปดื่มหลังการสัมภาษณ์” เขายอมรับว่าเขางดดื่มสุรา งดทานอาหารจำพวกแป้งและอาหารอร่อยๆ เพราะภาพที่ปรากฏตามสื่อ

เขาทิ้งท้ายในการสัมภาษณ์ครั้งนี้โดยสัญญาว่าจะเป็นคนที่มุ่งมั่น จะใช้ชีวิตให้ดีและมีความสมดุล

สำหรับรูปภาพเพิ่มเติมและรายละเอียดการสัมภาษณ์ สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ ARENA HOMME+ ค่ะ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น