[ข่าว] จางกึนซอกร่วมแคมเปญ Ice Bucket Challenge ช่วยเหลือผู้ป่วย ALS!

 



Source: SBS News
แปลไทยและเรียบเรียง: Kate K-Gang
www.jangkeunsukthailand.com

จางกึนซอกร่วมแคมเปญ ALS Ice Bucket Challenge 2018 โดยเมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 2018 จางกึนซอกได้ถ่ายคลิปการร่วมแคมเปญดังกล่าวพร้อมกับอัพโหลดรูปภาพและคลิปวีดีโอลงบนอินสตาแกรมของเขา โดยรูปแรกที่เปิดเผยออกมาเป็นรูปถังและเศษน้ำแข็งที่กระจายอยู่บนพื้น เขาเขียนแคปชั่นใต้รูปสั้นๆ ว่า “ผมทำแล้ว”

หลังจากนั้น เขาก็อัพโหลดคลิปเพื่อเป็นการอธิบายรูปภาพที่เพิ่งโพสต์ไป ในคลิปนั้นจางกึนซอกสวมเสื้อแจ็คเก็ตกีฬาสีแดง และหมวกแก๊ปสีขาว

ในลุคที่ดูสบายๆ เขาเชิญชวนแฟนๆ และผู้ชมคลิปวีดีโอมาให้ความสนใจและสนับสนุนโครงการ Ice Bucket Challenge

Ice Bucket Challenge นั้นเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นแคมเปญเพื่อช่วยเหลือกลุ่มผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง (ALS) โดยการบันทึกภาพคนที่อาสารับคำท้าราดน้ำแข็งรดตัวเพื่อรณรงค์ให้ประชาชนตื่นตัวเกี่ยวกับโรคนี้ เหล่าคนดังของเกาหลีรวมทั้งจางกึนซอกได้ร่วมถ่ายคลิปสำหรับแคมเปญนี้และทำการบริจาคเงินให้แก่มูลนิธิ Seungil Hope Foundation ซึ่งเป็นองค์กรเพื่อช่วยเหลือกลุ่มผู้ป่วยโรค ALS กิจกรรมนี้แพร่กระจายไปในโลกออนไลน์อย่างรวดเร็วและกระตุ้นให้เกิดการสนับสนุนแคมเปญนี้มากยิ่งขึ้น ด้วยความช่วยเหลือของเหล่าเซเลบ ทำให้โครงการ Ice Bucket Challenge ได้รับความสนใจและช่วยระดมเงินทุนเพื่อสร้างโรงพยาบาลสำหรับผู้ป่วย ALS ในประเทศเกาหลี

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น