[ข่าว] จางกึนซอกบริจาคเงินแก่มหาวิทยาลัยในฐานะศิษย์เก่า

 


"Source: SBS News
แปลไทยและเรียบเรียงโดย: Kate K-Gang
www.jangkeunsukthailand.com"

“จางกึนซอกบริจาคเงิน 100 ล้านวอน (ประมาณ 3.3 ล้านบาท) ให้แก่กองทุนการศึกษา มหาวิทยาลัยฮันยาง

เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2018 มีรายงานว่าจางกึนซอกได้มอบเงินจำนวน 100 ล้านวอนเพื่อสมทบทุนการศึกษาแก่นักศึกษามหาวิทยาลัยที่เขาเป็นศิษย์เก่า

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2011 สมัยที่จางกึนซอกเพิ่งเข้าเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยฮันยาง เขาได้บริจาคเงินจำนวน 1,200 ล้านวอน (ประมาณ 33.4 ล้านบาท) ให้แก่กองทุนการศึกษาของมหาวิทยาลัยเช่นกัน และเพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณที่เขาบริจาคเงินอย่างต่อเนื่อง ทางมหาวิทยาลัยฮันยางจึงจัดตั้ง “กองทุนการศึกษาจางกึนซอก” ขึ้นมา

ยิ่งไปกว่านั้น มหาวิทยาลัยฮันยางยังได้ทำการแต่งตั้งจางกึนซอกเป็นอาจารย์ของมหาวิทยาลัยเพื่อตอบแทนในความมุ่งมั่นของเขาที่ต้องการพัฒนาสถานศึกษาแห่งนี้ เขาได้รับเกียรติเป็นอาจารย์พิเศษในวิชา “การทำบุญ” ซึ่งเป็นครั้งแรกของประเทศเกาหลีที่เปิดสอนวิชานี้ ระหว่างการบรรยาย จางกึนซอกได้บอกเล่าประสบการณ์ในการบริจาคและการเป็นอาสาสมัคร พร้อมทั้งเน้นย้ำถึงความจำเป็นและความสำคัญของการกระทำเหล่านี้

จางกึนซอกกล่าวว่า “เหมือนกับคติพจน์ของมหาวิทยาลัยฮันยางที่ว่า “การปฏิบัติด้วยความรัก” ผมรู้สึกยินดีมากครับที่ผมสามารถมอบโอกาสให้กับนักศึกษาที่นี่ได้” เขาเสริมอีกว่า “ผมอยากให้ความช่วยเหลืออย่างสุดกำลังความสามารถตราบเท่าที่ทางมหาวิทยาลัยต้องการครับ” พอได้ยินข่าวนี้ ประชาชนต่างให้การตอบรับในเชิงบวกกับความใจบุญของจางกึนซอก

ปัจจุบัน จางกึนซอกมีผลงานละครเรื่องใหม่ “SWITCH” ทางสถานี SBS โดยรับบทเป็น 2 ตัวละครที่มีคาแรคเตอร์แตกต่างกัน คนหนึ่งคือ แบคจุนซู อัยการสุดตงฉิน และอีกคนคือ ซาโดชาน สิบแปดมงกุฏอัจฉริยะ”

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น